Khóa học Lập trình Phân tích thiết kế Phân tích xây dựng ứng dụng Thiết kế đồ họa người dùng trong PTTKPM

Dẫn nhập

Đa số người dùng review chất lượng của một hệ thống trải qua giao diện hơn là trải qua công dụng. Giao diện không xuất sắc là nguyên nhân dẫn người tiêu dùng mang lại lỗi.

Bạn đang xem: Các bước thiết kế giao diện phần mềm

Thiết kế bối cảnh người dùng ko giỏi là nguim nhân dẫn cho phần lớn mềm không được thực hiện. Cùng Kteam tìm gọi bỏ ra tiết vềThiết kế hình ảnh người dùngnào!

Nội dung

Để đọc gọi bài này tốt nhất có thể chúng ta buộc phải gồm kiến thức cơ bạn dạng về những phần:

Đã từng áp dụng qua vài phần mềm. Đã từng xem xét tới sự việc cấu thành của 1 phần mềm như thế nào. Biết sử dụng laptop cũng tương tự những nguyên tắc thành thạo.

Trong bài học này, họ vẫn cùng tìm hiểu các vấn đề:

Giới thiệu về thiết kế hình ảnh người tiêu dùng. Các các loại hình ảnh người dùng. Nguyên lý thiết kế hình ảnh người dùng. Phương thơm pháp kiến tạo giao diện. Một số chú ý lúc xây cất hình ảnh. Các yếu tố thiết kế hình ảnh.

Giới thiệu về thi công hình ảnh tín đồ dùng

Khả năng nhớ hữu hạn

Con bạn rất có thể ghi nhớ được khoảng tầm 7 thuật ngữ về ban bố tức thì mau chóng, tuy nhiên nếu như khách hàng chỉ dẫn nhiều hơn thế thì có thể dẫn đến không nên phạm.

Con tín đồ tạo ra lỗi

lúc nhỏ người gây ra lỗi, khối hệ thống chạy sai, nếu các thông tin lỗi ko thích hợp > ức chế >khiến các lỗi rộng.

Khả năng của từng bạn khác nhau

Khả năng của mọi người khác nhau người kiến tạo cần xây cất theo khả năng của họ.

Sở ham mê khác nhau

Mỗi fan phù hợp thúc đẩy cùng với đồ họa khác nhau (một vài đam mê hình ảnh, một số đam mê text).

Các loại đồ họa fan dùng

Theo hiệ tượng tương tác

Tương tác trực tiếp thủ công  Chọn menu  Điền vào chủng loại cho sẳn Dùng ngôn từ lệnh Dùng ngữ điệu thoải mái và tự nhiên

Theo chức năng

 Giao diện nhập Giao diện update Giao diện xuất Tương tác thẳng bằng tay

*

Chọn menu
*
Điền vào mẫu cho sẵn

*

Dùng ngôn ngữ lệnh

*

Dùng ngôn ngữ từ nhiên

Ưu điểm

Dễ không ngừng mở rộng Dễ áp dụng

Ktiết điểm

Yêu cầu gõ nhiều Không an toàn

Nguim lý xây dựng bối cảnh bạn dùng

Cần chú ý yêu cầu, tay nghề với khả năng thực hiện của người tiêu dùng.

Xem xét số lượng giới hạn của người dùng rất có thể nhấn dạng lỗi xẩy ra.

 Quen ở trong với người dùng

Các thuật ngữ và tư tưởng trên hình ảnh buộc phải rước tự tay nghề từ đông đảo người dùng hệ thống hay xuyên

 Nhất quán

Giao diện đề xuất được thiết kế với đồng điệu về thao tác làm việc trên cả hệ thống

Tối tphát âm hóa sự bất ngờ

Người cần sử dụng tránh việc bị bất thần trước hành vi của hệ thống

Có tài năng khôi phục

Giao diện cần bao gồm các chính sách nhắc nhở - Phục hồi Khi người tiêu dùng làm sai

Hướng dẫn tín đồ dùng

Giao diện bắt buộc tất cả bình luận cho những người dùng khi tất cả lỗi và hỗ trợ người dùng trong số ngữ cảnh không giống nhau

Tính đa dạng mẫu mã cho những người dùng

Giao diện đề nghị cung ứng những liên tưởng thích hợp cho các người dùng không giống nhau

Thiết kế trực quan

Giao diện hoàn toàn có thể sử dụng tức thì lần đầu tiên, không yêu cầu đào tạo

3 clicks

Hệ thống menu 3 clicks nhằm truy cập báo cáo ước ao muốn

Sự trí tuệ sáng tạo & Hội triệu chứng con kê con

Người cần sử dụng thường sẽ có xu hướng lắc đầu phần nhiều khối hệ thống không tương tự

Sơ trang bị tổng

*

Thiết kế giao diện

Duyệt qua các UC, cùng với mỗi UC demo các hình ảnh của UC áp dụng một dụng cụ xây dựng bối cảnh nào đó.

*

ví dụ như giao diện ứng dụng làm chủ quán café

*

*

Pmùi hương pháp thi công giao diện

*

Bước 1: Xác định thông tin

Nếu sẽ tất cả những quy mô tài liệu thì dựa vào đó nhằm xác định thông báo (quy mô ER, mô hình quan lại hệ)

Bước 2: Thiết kế hình ảnh đúng

Chỉ quan tâm tới tính chính xác. Không quyên tâm cho tới tính luôn thể dụng

Cách 3: Tinch chỉnh giao diện

Quan tâm cho tới tính tiện lợi phụ thuộc vào đối chiếu hoạt động vui chơi của tín đồ dùng

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

Một số xem xét Khi xây đắp giao diện

Phân tích tín đồ dùng

Nếu không vắt được đa số gì người dùng ước ao làm cho với hệ thống > không kiến thiết được đồ họa hiệu quả.

Người dùng cùng fan thiết kế đề xuất gọi nhau.

Xem thêm: Cách Cài Máy In Hp Laserjet Pro 400 M401D, Cách Cài Đặt Máy In Hp Laserjet Pro 400 M401D

Ngữ cảnh > trình bày kịch phiên bản sử dụng. Đây là 1 trong những cách để thể hiện những đối chiếu.

Phân tích kĩ thuật

 Phân tích công việc

Mô tả công việc bên phía trong một quá trình.

 Sử dụng phỏng vấn với bảng câu hỏi

Hỏi người tiêu dùng về công việc mà người ta làm

 Quan sát

Quan tiếp giáp người dùng tại địa điểm bọn họ làm việc

Nguyên tắc áp dụng color sắc

Hạn chế số lượng màu thực hiện cùng không nguy hiểm khi dùng bọn chúng.

Dùng sự đổi khác của Color nhằm trình diễn một thay đổi tâm trạng của hệ thống.

Dùng màu sắc để mã hóa các quá trình cơ mà người tiêu dùng đề xuất tiến hành.

Cần không nguy hiểm và đồng điệu lúc sử dụng màu sắc sắc

Cẩn thận Khi phối kết hợp màu sắc sắc

Thông báo lỗi

Thông báo lỗi khôn xiết đặc biệt quan trọng, thông tin lỗi tồi đang dễ dàng làm cho người tiêu dùng ko mong mỏi sử dụng hệ thống.

Thông báo lỗi nên: lịch sự , súc tích, thống độc nhất với bao gồm tính thi công.

Nền tảng cùng kinh nghiệm tay nghề của người dùng nên là nhân tố chủ yếu được quyên tâm lúc thiết kế thông báo lỗi.

Các yếu tố kiến tạo giao diện

 WIMPs (Windows, Icons, Menus, Pointers)

*

Comtháng Controls

Button Label TextBox ListBox / ComboBox / SelectBox* / CheckListBox RadioButton / CheckBox DatetimePicker, NumericUpDown Image, ProgressBar

*

 Containers

Groupbox / Panel / Tabs

Data

GridView / Table

*

Ví dụ:

*

Bài tập

 YÊU CẦU: Với mỗi bài xích tập sau hãy:

Xác định các thông tin quan trọng để thi công đồ họa Thiết kế hình ảnh đúng mực Phân tích hoạt động của người tiêu dùng với để tinh chỉnh và điều khiển giao diện làm sao để cho tiện lợi cùng với người dùng nhất

Thiết kế bối cảnh nhập điểm thi chấm dứt học tập phần đến phòng giảng dạy trường ĐH Khoa học tập Tự nhiên

Người sử dụng: Nhân viên phòng đào tạo

Một số lưu lại ý:

Thường nhập điểm theo từng túi bài thi. Mỗi túi bài xích thi của một phòng thi. Mỗi môn thi sẽ được thi tại những phòng với danh sách sinc viên tương ứng.Trường ĐHKHTN có tầm khoảng 20000 sinch viên. Mỗi sinh viên mức độ vừa phải học tập 6 môn.

Thiết kế giao diện call món trên một cửa hàng Coffee

Người sử dụng: Nhân viên phục vụ thực hiện phần mềm trên thiết bị di động cầm tay nhằm triển khai ghi nhận lên tiếng Điện thoại tư vấn món mang lại người sử dụng.Khi người tiêu dùng call món có thể call các món cùng lúc, người sử dụng có thể chuyển thêm phần lớn trải đời đặc biệt (ví dụ: coffe ít con đường, những đường, ...) Khách sản phẩm ko yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng

Thiết kế bối cảnh lập hoá đối kháng bán sản phẩm trên một khôn xiết thị

Lưu ý:

 Một hoá đơn cài nhiều thành phầm  Nhân viên thường xuyên bắt buộc tăn năn lại tiền vượt cho quý khách Một ngày mỗi nhân viên hoàn toàn có thể lùa tới 200 hoá solo. Nhân viên rất có thể thêm và xoá các thành phầm (khi nhập không đúng hoặc buộc phải cụ đổi)

Hãy xây đắp bối cảnh phân công trách nhiệm mang lại nhân viên cấp dưới trong một dự án

Việc cắt cử được thực hiện theo từng dự án công trình Mỗi nhân viên không thực hiện quá 5 dự ánvới tổng thời hạn của toàn bộ dự án mà lại nhân viên tđắm say gia không thực sự 50 giờ đồng hồ 3Những dự án công trình vẫn dứt rồi thì ko cắt cử nữa Mỗi lần cắt cử có thể tiến hành cắt cử nhiều nhân viên Ưu tiên cắt cử cho các nhân viên cấp dưới thuộc phòng cùng với chống công ty trì của đề án

Bonus

*

Kết luận

Bài viết gồm thực hiện những hình hình ảnh của tài liệu PTTKHT của ngôi trường ĐH KHTN

Qua bài bác này các bạn đang thay được bí quyết xây cất bối cảnh người tiêu dùng xuất sắc.

Xem thêm: khổ giấy nhớ

Bài sau chúng ta vẫn cùng mày mò về KIẾN TRÚC VÀ PHÂN CHIA CHỨC NĂNG

Cảm ơn các bạn đang quan sát và theo dõi bài viết. Hãy vướng lại comment hoặc góp ý của mình để phát triển nội dung bài viết tốt hơn. Đừng quên “Luyện tập – Thử thách – Không hổ thẹn khó”.


Chuyên mục: Phần mềm